10 xu hướng công nghệ sẽ bị lãng quên
Một số xu hướng chỉ là không còn cần thiết và một số khác lại không được phát triển hoàn thiện nữa. Từ các trang Web mạng xã hội cho tới ảo hoá từ nay trở đi sẽ thành quá khứ.
Bỏ quên RFID: Thẻ định danh tần tần số sóng Radio
RFID, công nghệ giúp các công ty theo dõi bảng kê khai một ngày nào đó sẽ đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp nhỏ. Hiện tại, công nghệ này cần nhiều thời gian để phát triển và hạ giá thành.
Bỏ qua “ảo hoá”
“Ảo hoá” đang bắt đầu được ưa chuộng ở khu vực tập thể nơi các phòng máy chủ với hàng trăm máy tính bây giờ đang được thay thế bằng ít loại máy tính được ưa chuộng hơn có thể chạy nhiều ứng dụng trong một môi trường “ảo”.
Tuy nhiên chúng ta không cần phải chạy Microsoft Outlook trong một thế giới ảo. Chúng ta có thể hiếm khi dùng nó để làm việc ở ngay trong thế giới thực. Năm nay “ảo hoá” sẽ bị lãng quên. Và cần phải có thêm thời gian để “ảo hoá” trở nên có ý nghĩa.
Phần mềm như là một loại dịch vụ
Có những doanh nhân giỏi đồng ý mua phần mềm được bán trên mạng như một loại dịch vụ với chi phí trả hàng tháng trên người sử dụng. Nhưng phí sử dụng lại thường hết quá thời gian mua gói cước toàn bộ. Và điều này có nghĩa là sẽ bỏ việc quản lý dữ liệu khách hàng. Phần mềm như dịch vụ cần phải được theo dõi, tuy nhiên mức độ hiệu quả của dịch vụ đối với các doanh nghiệp nhỏ vẫn còn nằm ngoài tầm pháp lý.
Apple: Microsoft đúng hay sai?
Tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng Intuit, những người làm nên Quickbooks có vô số khách hàng là doanh nghiệp nhỏ. Vậy tại sao họ không bán phiên bản đa người sử dụng của Quickbooks cho máy tính Mac của Apple? Thật đơn giản. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ ngoại trừ các công ty thiết kế và in ấn đều không sử dụng máy tính Mac. Có nhiều lựa chọn trong các ứng dụng kinh doanh Windows hơn. Và lại có ít sự lựa chọn cho các công ty CNTT cung cấp hỗ trợ máy tính Mac. Và cần phải nỗ lực hơn nữa để trở thành một kẻ ngoại lai. Do đó chúng ta nhân nhượng và sử dụng Microsoft.
“Bảo vệ môi trường” rơi vào bế tắc
Đúng vậy, chúng ta cũng quan tâm đến môi trường, nhưng chưa đủ để lãng phí tiền bạc vào các biện pháp phòng hoả. Nếu bạn có thể tìm thấy một công nghệ giúp đỡ môi trường và tốt cho công việc kinh doanh của bạn thì sau đó hãy áp dụng vào chính việc kinh doanh đó. Và cũng làm ơn cho tôi biết. Tôi vẫn đang cố gắng để tìm ra nó. Từ nay về sau tôi sẽ lãng quên tiếng ồn này.Nói không với mạng xã hội: Facebook và MySpace
Doanh nghiệp lớn đang cố gắng hết sức để tìm ra biện pháp kiếm tiền từ những trang Web này. Nhưng vẫn chưa có ai thực sự làm điều này. Trừ khi bạn đang tiếp thị thời trang Hannah Montana (tên một serie phim truyền hình ăn khách dành cho tuổi teen) thì sẽ không có nhiều khán giả dành cho sản phẩm của bạn ở đây. Bạn có muốn tham gia vào một trang web mạng xã hội lớn với lợi nhuận kinh doanh không? Hãy thử vào LinkedIn.com hay Plaxo.com. Chẳng có một tinh thần tuổi teen nào ở đó cả.
Không còn chạy miễn phí phần mềm nguồn mở
Điều này là chắc chắn. Phần mềm nguồn mở có thể miễn phí, nhưng những thứ bạn thực sự cần để làm cho nó hoạt động, tuỳ biến và hỗ trợ thì lại không hề miễn phí. Dành thời gian để làm một sản phẩm phần mềm theo đơn khách hàng chỉ là vì nó là phần mềm nguồn mở thì không có nghĩa thời gian đó được sử dụng một cách có hiệu quả. Các chủ doanh nghiệp từ nay trở đi nên bám sát sản phẩm tẻ nhạt đang được chào bán này.
Windows XP: Vista sắp thay thế
Cũng đã đến lúc bắt đầu phớt lờ Windows XP của Microsoft. Dù thích hay không thì hệ điều hành này sẽ không được bán sau ngày 30/6. Hãy đối mặt với vấn đề này. Chúng ta sẽ buộc phải thưởng thức Vista Kool-Aid.
Chứng nghiện sát nhập: Microsoft và Yahoo!
Thẳng thắn mà nói chúng ta không thực sự quan tâm đến kế hoạch Microsoft mua Yahoo. Hãy để cho chúng ta biết khi nào nó hoàn toàn xảy ra. Rồi sau đó chúng ta sẽ Google (cách chơi chữ tìm kiếm) câu chuyện.
Thế giới ảo: Gần như vô dụng
Có rất nhiều quảng cáo rùm beng xoay quanh các mạng xã hội ảo như Second Life. Một số công ty như coi vấn đề vớ vẩn này một cách nghiêm túc và mua “bất động sản” ảo để quảng cáo sản phẩm của mình. Những công ty lớn này chi cả đống tiền vào các nhà tư vấn giá cao, các máy bay phản lực tập thể và những tượng điêu khắc bằng băng trong bữa tiệc vào ngày lễ. Cho đến khi họ tìm ra cách một chàng trai ảo có tên là “Những khớp đốt ngón tay” đánh bại những thứ vớ vẩn ra khỏi khách hàng phạm tội trong cuộc sống thực thì chẳng có gì đáng chú ý cả. Theo Business Week, ICTNews
Posted
0 comments:
Post a Comment